Saang Lugar Sagana ang mga Battery?

Sa Isla ng Corregidor. Oo, sagana ng battery dun. Trivia: May 23 batteries na nagkalat sa Corregidor Island. I’m not talking about the dry cell battery. Tinutukoy ko yung artillery battery.

Isa pang triviang nalaman ko nung Sabado. Ang Corregidor Island pala ay hindi part ng Bataan. Although mas malapit siya sa Bataan, part pala siya ng probinsiya ng Cavite.  Kung hindi pala ‘ko sumama sa HIST1 (Philippine History) field trip, e di malamang di ko nalaman yun. Anyway, wala naman akong makukuwento e. Bahala na lang magkuwento ‘tong mga kinunan kong ginamitan ng camera phone ko.

2 thoughts on “Saang Lugar Sagana ang mga Battery?

Leave a Reply

